Tin học B

Ngày đăng: 19/08/2017

Khi nắm vững các kỹ năng Tin Học Văn Phòng, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn trong công việc so với các đồng nghiệp khác. Một số ưu thế có thể nhìn thấy rõ từ quá trình làm việc, một số khác trở thành cơ hội tiềm ẩn trên con đường phát triển sự nghiệp.


LỢI THẾ TRONG CÔNG VIỆC KHI BẠN NẮM VỮNG CÁC KỸ NĂNG TIN HỌC VĂN PHÒNG

Dưới đây là 3 lợi thế mà bạn sẽ có nếu thành thạo các kỹ năng Vi Tính Văn Phòng:

1. Làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Các kỹ năng Tin Học Văn Phòng thường dùng trong công sở gồm: MS Word, PowerPoint, Outlook và Excel. Với những vị trí đặc thù, thường xuyên xử lý số liệu như kế toán, tài chính, nghiên cứu thị trường, quản lý khách hàng… thì vững Excel cũng giúp bạn dễ dàng thao tác nhanh với các phần mềm riêng của công ty với thao tác tương tự. Trong khi đó, PowerPoint thường dùng để soạn báo cáo hay bài thuyết trình, dùng khi họp nội bộ hay làm việc với khách hàng. Đối với Microsoft Word, đây gần như là phần mềm phải biết dùng khi cần soạn thảo bất kỳ văn bản nào, từ những bức thư mời đơn giản đến bản kế hoạch nhiều chi tiết. Outlook là phần mềm để quản lý và soạn email dễ dàng ngay cả trong môi trường offline.

2. Tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp và khách hàng

Với khả năng biến tấu để trình bày ý tưởng sáng tạo trong Word, Excel, PowerPoint hay Outlook, bạn hoàn toàn có thể chinh phục những khách hàng khó tính và nhận được sự khen ngợi từ đồng nghiệp. Các đối tác, khách hàng không chỉ đòi hỏi một nội dung tốt mà còn bị thu hút bởi ấn tượng từ một email hay bản kế hoạch trình bày dễ đọc, một bản báo cáo số liệu chi tiết và chính xác và một bài thuyết trình có điểm nhấn khó quên.

Khi soạn thảo văn bản bằng MS Word, bạn có thể tạo mục lục, chèn ảnh minh họa, sắp xếp ý theo cách riêng để tạo nên một kế hoạch chu toàn mà khách hàng chỉ có thể gật đầu đồng tình. Với Excel, những số liệu khô khan sẽ được định dạng màu sắc, chữ và canh chỉnh dễ nhìn, minh họa bằng biểu đồ trực quan sinh động. Ngoài ra, bài PowerPoint trình bày rõ ràng qua các slide với hiệu ứng tạo được sự chú ý và việc quản lý email khoa học với Outlook đều giúp bạn ghi thêm điểm với đối tác, khách hàng và cả những đồng nghiệp trong công ty.

Một dấu hiệu rõ ràng chứng tỏ bạn vững các kỹ năng Tin Học Văn Phòng chính là việc những đồng nghiệp thường xuyên nhờ bạn chỉ cách sử dụng hay tùy chỉnh trên Microsoft Office thay vì hỏi những người khác. Bạn có thể khéo léo gợi ý đồng nghiệp tham khảo thêm các khóa học tại TT NGOẠI NGỮ TIN HỌC trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn.

3. Cơ hội phát triển sự nghiệp cá nhân

Lợi thế này chính là hệ quả của hai lợi thế: làm việc hiệu quả và tạo được ấn tượng tốt với đồng nghiệp, khách hàng. Khi bạn biết ứng dụng kỹ năng Tin Học Văn Phòng vào thực tiễn công việc thì bạn có thể hoàn thành công việc sớm, có thêm thì giờ để chăm sóc khách hàng và giữ quan hệ với đồng nghiệp, đối tác. Lúc này, sếp sẽ nhận ra tiềm năng của bạn và cân nhắc những cơ hội mới để bạn phát triển sự nghiệp bản thân, chẳng hạn như thăng tiến, tăng lương… Lẽ dĩ nhiên, điều này còn tùy thuộc vào thái độ, kiến thức chuyên môn và hiệu quả công việc của bạn. Vì vậy, ngoài vững kỹ năng Microsoft Office, bạn còn cần trau dồi thêm ở những yếu tố khác nữa.

Ngoài ra, kỹ năng Vi Tính Văn Phòng cũng là một tiêu chí cần thiết để bạn ứng tuyển vào những vị trí cao hơn, tạo điểm nhấn riêng cho hồ sơ cá nhân của bạn.

Kết

Nắm vững những kỹ năng Tin Học Văn Phòng cần thiết cho công việc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo được ấn tượng với người khác. Vì Microsoft Office có mặt ở hầu hết mọi công việc, đặc biệt thường gặp với những nhân viên văn phòng nên việc thành thạo kỹ năng Vi Tính Văn Phòng chính là một cách hữu hiệu để bạn ghi điểm trong công việc. Quá trình này hoàn toàn có thể luyện tập thường xuyên và hoàn thiện dần qua những khóa học Microsoft Word, Excel, PowerPoint.

TTNG-TH